วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Brilliant Legacy


  • ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) : 찬란한 유산 / Chanranhan Yusan
  • ชื่อหนังอื่นๆ : Shining Inheritance / Beautiful Legacy / 인생은 아름다워 / Life Is Beautiful
  • จำนวนตอน : 28
  • ประเภท : Romance
  • ปี : 2009
  • ออกอากาศ : 25 เมษายน 2009 - 26 กรกฏาคม 2009
  • ออกอากาศช่อง SBS ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 21:45 น.
เนื้อเรื่องย่อ (Synopsis) :
      โกะอึนซองเป็นคนจิตใจดีที่มีทุกสิ่ง ทุกอย่างพร้อมเหมือนกับชีวิตของเจ้าหญิงที่มีทั้งพ่อที่รักเธอมาก ร่ำรวย และมีครอบครัวที่มีความสุข
       โกะอึนซองและซุงวูฮวานต่างก็เดินทางกลับมา จากนิวยอร์คในเที่ยวบินวันเดียวกัน ทั้งสองต่างหยิบกระเป๋าสลับกันไป ซึ่งโกะอีนซองพยายามติดต่อฮวานให้นำกระเป๋ามาเปลี่ยนกัน ส่วนฮวานนั้นเป็นลูกหลานที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะดีมากๆ เนื่องด้วยว่าเขาเป็นหลานชายคนเดียวที่จะได้รับมรดกนี้ และอีกสาเหตุคือเขาเห็นพ่อของเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาเขา เมื่อเขายังเด็ก ทุกคนจึงเลี้ยงดูเขาแบบตามใจ โดยเฉพาะย่าของเขาที่รักและเอ็นดูเขามากๆ จึงทำให้เขามีนิสัยการใช้เงินที่ฟุ่มเฟือย ไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น และเอาแต่ใจตัวเอง เจ้าอารมณ์และอารมณ์ร้อน แต่จริงๆ แล้วเขาก็เป็นคนจิตใจดีที่ปากแข็ง
      เมื่อโกะอึนซองต้องมาเผชิญหน้ากับฮวาน เพื่อแลกเปลี่ยนกระเป๋ากันนั้น เรื่องราวไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะฮวานสร้างปัญหาต่างๆ มากมายให้กับโกะอึนซองโดยที่เขาไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ไม่ได้เปลี่ยนกระเป๋ากันสักที เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้ฮวานเข้าใจผิดคิดว่าอึนซองเป็นนักต้มตุ๋นที่เอา กระเป๋าของเขาไป ณ วันที่จะไปทำการแลกเปลี่ยนกระเป๋ากับฮวานทำให้ชีวิตของโกะอึนซองเปลี่ยนแปลง มากมาย เพราะพ่อของเธอได้จากเธอไปในวันนั้น แม่เลี้ยงของเธอทำให้ชีวิตของเธอเหมือนอย่างกับชีวิตซินเดอรีล่าโดยปริยาย แม่เลี้ยงของเธอเบคซุงฮียึดเอามรดกทั้งหมดพร้อมกับเงินประกันชีวิตของพ่อของ โกะอึนซองไป หลังจากเสร็จพิธีการทางงานศพ แม่เลี้ยงของเธอขับไล่เธอและน้องชายที่เป็นออทิสติคที่มีความสามารถพิเศษทาง ด้านเปียโนออกจากบ้าน แต่แม่เลี้ยงของเธอกลับดูแลประคบประหงมลูกสาวแท้ๆ ของเธอ "ซีงมี" เป็นอย่างดี
    อึนซองแทนที่จะได้กลับไปเรียนต่อที่ นิวยอร์ค กลับเปลี่ยนแปลงไปมีชีวิตที่ยากลำบากทันที เธอจะต้องหาเลี้ยงชีพตัวเธอเองและน้องชายที่เป็นออทิสติคอีกด้วย ซึ่งอึนซองได้พบปะกับฮวานโดยบังเอิญอีก แต่ทั้งสองมีปากเสียงกันทุกครั้ง
      ความโชคร้ายของอึนซองนั้นไม่ได้จบลงง่ายๆ เมื่อมีเหตุให้เธอและน้องชายของเธอต้องพลัดพรากจากกันไป อึนซองจึงต้องพยายามหาทางที่จะหาน้องชายของเธอให้ได้ ในช่วงนั้นเธอได้มีฮเยรีและจุนเซคอยให้ความช่วยเหลือเธออยู่
      ในเช้าวันหนึ่งที่เธอไปขายอาหารและทำให้ เธอได้พบกับยายแก่ที่น่าสงสารคนหนึ่งตกบันได เธอได้ให้ความช่วยเหลือยายแก่คนนั้นด้วยการพาไปหาหมอ แต่เพราะยายแก่คนนั้นสูญเสียความทรงจำ ซึ่งหมอบอกว่าน่าจะเป็นการสูญเสียความทรงจำแค่ชั่วคราว เดี๋ยวก็จะดีขึ้นเอง อึนซองเป็นคนที่จิตใจดีมีเมตตากรุณาจึงพายายแก่คนนั้นกลับมาอยู่บ้านด้วย โดยลำพังแค่ตัวเธอเองก็แทบจะไม่พอใช้จ่ายแล้ว เธอยังต้องเลี้ยงดูยายแก่ไปด้วย ในวันแรกๆ ยายแก่นั้นเป็นยายที่แสนดี เพียงข้ามวันความทรงจำยายแก่กลับมาหมดแล้ว ยายแก่จึงทำเหมือนลองใจอึนซองไปต่างๆ นานา โดยที่ยายแก่รู้ว่าอึนซองอยากเข้าไปทำงานในบริษัทจองวู หลังจากที่ยายแก่อยู่กับเธอเพียงหนึ่งอาทิตย์ ยายแก่กลับหายไปดื้อๆ สร้างความประหลาดใจกับอึนซองอย่างมาก
       หลังจากที่อึนซองประสบเคราะห์กรรมมากมาย ความโชคดีของเธอก็มาเยือนเธอบ้าง ยายแก่คนนั้นได้ส่งคนมารับเธอและให้เธอมาพักอยู่ด้วยกันที่บ้านใหญ่โต โดยให้สัญญาว่าจะช่วยเธอสืบหาน้องชายของเธอ เธอไม่อยากย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านของยายแก่ แต่นี่เป็นหนทางเดียวที่จะทำให้เธอได้พบเจอกับน้องชาย เธอจึงต้องยอมรับข้อเสนอนี้ วันที่เธอย้ายเข้านั้น เธอได้พบกับคนที่เธอไม่คาดคิดมาก่อนนั่นก็คือฮวาน อึนซองไม่ยอมย้ายเข้าทันทีที่รู้ว่ายายแก่ที่เธอช่วยเหลือนั้นคือย่าของฮวาน เอง
       ย่าของฮวานยืนยันให้อึนซองย้ายเข้ามาอยู่ เหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน โดยที่ย่าของฮวานจะเป็นธุระจัดการสืบหาน้องชายของอึนซองให้เจอ อึนซองยอมย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านของฮวานจนได้ และเธอต้องเผชิญกับปัญหามากมายในครอบครัวนี้
       แต่เพราะความโชคดีของอีนซองที่เป็นคนมี ความสามารถทำอาหารเป็นอย่างดี เธอได้เข้าไปทำงานกับบริษัทที่มีครอบครัวจองวูเป็นเจ้าของอยู่ และแล้วทุกสิ่งทุกอย่างยิ่งยุ่งยากมากขึ้นสำหรับเธอ เพราะย่าของฮวานปฏิวัติการที่จะเลี้ยงดูแบบตามใจทุกคนในครอบครัว โดยที่ย่าของฮวานบังคับให้ทุกคนในครอบครัวต้องเริ่มทำงานหาเงินใช้ มิใช่ใช้ชีวิตแบบสบายๆ และใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย
       ในขณะเดียวกับโชคชะตาที่ย่ำแย่ของอึนซอง นั้น ฝ่ายแม่เลี้ยงของเธอได้ซื้ออพาร์ทเมนต์หรูอยู่กับลูกสาวที่ชื่อซึงมีกันสอง คน โดยโกหกซึงมีว่าเป็นเงินที่กู้ยืมจากเพื่อนมา แม่ของซึงมีสอนให้ซึงมีปิดบังทุกอย่างเกี่ยวกับครอบครัวของเธอมิให้ครอบครัว ของฮวานรู้ เพราะแม่ของซึงมีและแม่ของฮวานเป็นเพื่อนกัน โดยที่ทั้งซึงมีและฮวานก็เป็นคู่รักกันมานาน ทุกคนหมายหมั้นปั้นมือจะให้เขาทั้งสองลงเอยกันให้ได้ แต่เพื่อความปลอดภัยจากการที่ครอบครัวของฮวานจะปฎิเสธซึงมีว่าไม่เหมาะสม แม่ของซึงมีและซึงมีจึงปิดความลับว่าสามีของเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว
       เมื่ออึนซองเข้ามาอยู่ในครอบครัวฮวานเป็น เหตุสร้างความหนักใจให้กับซึงมีและแม่ โดยที่แม่ของซึงมีไปทำการตกลงกับอึนซองให้เห็นใจซึงมีที่อยากจะลงเอยกับฮวาน ดังนั้นอึนซองจึงยอมปิดปากว่าเคยเป็นครอบครัวเดียวกับซึงมี และแกล้งทำเป็นเหมือนคนที่ทำงานบริษัทเดียวกันเท่านั้น โดยที่ไม่นานนักพ่อของอึนซองที่ทุกคนเข้าใจว่าตายจากไปแล้วก็ปรากฏให้แม่ของ ซึงมีและซึงมีพบเจอ แม่ของซึงมีปั้นน้ำเป็นตัวต่างๆ นานาสร้างความเข้าใจผิดให้พ่อของอึนซองเข้าใจในแบบที่เธอต้องการ และปิดบังที่อยู่ของอึนซองไม่ให้ทั้งสองได้พบเจอกัน หลังจากนั้นพ่อของอึนซองได้พบกับจุนเซ และจุนเซได้ให้ความช่วยเหลือพ่อของอึนซองให้มีงานทำ
     เรื่องยุ่งยากของอึนซองไม่จบลงง่ายๆ เรื่องราวกลับยิ่งสร้างความสนุกมากขึ้นเมื่ออึนซองกลับได้มรดกจากย่าของฮวาน โดยที่ย่าตัดสิทธิ์ของทุกคนในครอบครัวและยกมรดกให้กับคนแปลกหน้าแทน และเมื่อย่าออกประกาศิตมาว่าฮวานจะต้องไปทำงานร่วมกับอึนซองที่ควรจะเป็น ทายาทสืบทอดของบริษัท ฮวานไม่ยอมแพ้คิดว่าการที่ย่าประกาศนั้นอาจจะเพียงแค่การข่มขู่ให้เขาตั้งใจ ทำงาน เขาจึงยอมรับข้อเสนอให้ไปทำงาน และอึนซองจะต้องเป็นพี่เลี้ยงให้กับฮวาน ทั้งสองจึงได้เริ่มเรียนรู้และเข้าใจกันมากขึ้น โดยที่ระหว่างนั้นเธอยังคงติดต่อกับจุนเซตลอด แต่เมื่อครอบครัวของฮวานเข้าใจผิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของอึนซองกับจุนเซ ว่าเป็นคู่รัก กลับทำให้อึนเซเหนื่อยในการใช้ชีวิตกับครอบครัวนี้ เพราะว่าจองที่เป็นน้องสาวของฮวานนั้นแอบชอบจุนเซมานานแล้ว และทุกคนในครอบครัวก็เห็นดีด้วย
       การที่อึนเซมีงานทำนั้นกลับเป็นการสร้าง โอกาสให้เธอ เพราะเธอได้สร้างเนื้อสร้างตัวและเพื่อทำให้เธอประสบความสำเร็จ หลังจากผ่านพ้นไปเพียงหนึ่งเดือนทุกคนเข้าใจว่าย่าของฮวานแค่ขู่ว่าจะยกมรดก ให้กับอึนซองเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวเปลี่ยนการใช้ชีวิต แต่แล้วกลับไม่ใช่ตามที่ทุกคนเข้าใจ เพราะว่าย่าของฮวานได้ไปทำพินัยกรรมที่เป็นลายลักษณ์อักษรยกมรดกให้กับอึน ซองจริงๆ โดยมีเงื่อนไขที่อึนซองจะต้องทำให้ทุกคนยอมรับ ฮวานรู้ถึงการใช้ชีวิตที่เหมือนคนปกติและเข้าใจอึนซองมากขึ้นแล้ว แต่เขาจะยอมแพ้ยกมรดกให้กับอึนซองเหมือนที่ย่าเขาตั้งใจไว้หรือไม่ เรื่องราวของอึนซองแบบซินเดอรีล่าเวอร์ชั่นเกาหลีที่พ่อไม่ได้ตายจากไปจริงๆ จะจบลงเหมือนการ์ตูนซินเดอรีล่าเรื่องดังหรือไม่ ต้องคอยติดตามจากในละครซินเดอรีล่าเวอร์ชั่นเกาหลี
นักแสดง : 
  • Han Hyo Joo, Lee Seung Ki
กำกับโดย : 
  • Jin Hyuk (진혁)
Written By : 
  • So Hyun Kyung