วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2552

Smile, You


  • ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) : 그대, 웃어요 / Smile, You
  • ออกอากาศ : วันที่ 26 กันยายน 2009 - 14 มีนาคม 2010
  • ออกอากาศช่อง SBS 
  • ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ 
  • เวลา 21:45 น.
  • จำนวน : 50 ตอน
  • ประเภท : Romance, comedy


เรื่องย่อ
    ครอบครัวโซจองกิลทำธุรกิจล้มละลาย ทำให้เขาพยายามจัดการให้โซจองอินลูกสาวคนเล็กแต่งงานกับลูกชายเจ้าของบริษัท โกลบอล มอเตอร์หวังให้ฐานะของลูกเขยกอบกู้วิกฤติครอบครัว เมื่อแม่ของลีฮันเซรู้เรื่องจึงบังคับลูกชายให้เลิกกับโซจองอินทั้งที่ทั้ง สองผ่านพิธีวิวาห์แล้วกำลังจะเดินทางไปฮันนีมูน เพราะไม่กล้าขัดคำสั่งแม่ลีฮันเซจำต้องทิ้งโซจองอินทั้งที่เขารักเธอ

      โซจองอินได้พบกับคังฮยุนซูซึ่งเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศทั้งสองไม่ รู้ว่าสองครอบครัวรู้จักกันจึงไม่ค่อยต้องชะตากันนับแต่แรก คุณปู่ของคังฮยุนซูพาโซจองอินมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งเวลาต่อมาเมื่อบ้านของโซจองกิลถูกยึด คุณปู่จึงช่วยเหลือให้ครอบครัวโซจองกิลย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านด้วย เพื่อเป็นการตอบแทนคำสัญญาที่เคยมีต่อพ่อของโซจองกิล ซึ่งคุณปู่ทำงานเป็นคนขับรถให้ครอบครัวโซมานาน พ่อของโซจองกิลเคยช่วยเหลือคุณปู่มาก่อน พ่อของโซจองกิลทำนายอนาคตได้ว่าลูกชายไม่เอาไหนของตนอาจนำพาครอบครัวและ กิจการไม่รอดจึงฝากฝังครอบครัวไว้กับคุณปู่ การรับครอบครัวโซจองกิลมาอยู่ด้วยทำให้ครอบครัวของคังฮยุนซูค่อนข้างยุ่ง เหยิง เพราะโซจองกิลแล้วครอบครัวทำงานการอะไรกันไม่เป็นสักคน ทั้งหมดเคยชินกับการใช้เงิน แล้วมาอาศัยอยู่โดยไม่คิดช่วยเหลืองานการในบ้าน อีกทั้งยังวางมาดข่มคุณปู่กับครอบครัวที่เป็นเพียงคนขับรถ โซจองกิลหลอกเงินคุณปู่ไปซื้อตั๋วเครื่องบินไปหาลูกชายคนโต แต่กลับกลายเป็นว่า โซซองจุนนั้นนำสมบัติที่โซจองกิลยักย้ายถ่ายโอนไปให้ไปเล่นการพนันหมดตัวจน ต้องกลับมาเกาหลีแล้วมาอยู่บ้านคุณปู่อีกคน

      ต่อมาเมื่อครอบครัวโซจองกิลพากันสร้างปัญหามากมาย คุณปู่จำต้องดัดนิสัยทุกคนในครอบครัวด้วยการสร้างกฎเหล็กให้ครอบครัวโซจอง กิลทุกคนต้องทำงานแล้วปฏิบัติตามระเบียบของบ้านมิเช่นนั้น ต้องย้ายออกไปจากบ้านเพราะทุกคนไม่มีทางไปจึงยอมทำตามเงื่อนไขคุณปู่

   โซจองอินหลอกให้คังฮยุนซูซื้อโทรศัพท์ให้ ซึ่งก่อนหน้าเธอเพิ่งรู้ว่าคังฮยุนซูหลงรักโซจองคยองพี่สาวของเธอซึ่งเป็น หมอ แต่พี่สาวของเธอกลับตกหลุมรักคุณหมอพ่อหม้ายที่โรงพยาบาล แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนกลับไปไม่ถึงไหน เพราะคุณหมอมีลูกสาวซึ่งหวงพ่อมากแล้วคุณหมอก็แคร์ลูกสาวมากกว่าแคร์โซจอง คยอง เมื่อคังฮยุนซูเข้าใจว่าโทรศัพท์เครื่องนั้นซื้อให้โซจองคยอง เขาจึงส่งข้อความคุยกับเธอบ่อย ๆ โดยไม่รู้ว่า ความจริงแล้วเขาคุยอยู่กับโซจองอินซึ่งเริ่มรู้สึกทำใจได้กับความรักที่มี ต่อลีฮันเซ แล้วค่อย ๆ ตกหลุมรักผู้ชายอ่อนโยนอย่างคังฮยุนซู

      คังฮยุนซูจำต้องทำงานให้โกลบอลมอเตอร์ ทั้งที่ก่อนหน้าเขาไม่ค่อยชอบที่ลีฮันเซปฏิบัติหยาบคายต่อโซจองอินผู้หญิง ที่ตนแต่งงานด้วย ส่วนโซจองอินก็มาทำงานกับลีฮันเซเพื่อหาเงินชดใช้ค่าแหวนแต่งงานที่ต้องคืน ให้ลีฮันเซ โดยไม่สนใจลีฮันเซที่พยายามจะคืนดีกับเธออีกครั้ง ซึ่งเธอไม่รู้ว่าคังฮยุนซูแอบจ่ายค่าแหวนให้ลีฮันเซไปแล้วเพราะไม่ต้องการ ให้เขาวุ่นวายโซจองอิน

      คังฮยุนซูเข้าใจผิดว่าโซจองคยองชอบเขาเพราะโซจองอิน แต่เมื่อรู้ว่าแท้จริงโซจองคยองมีคนรักอยู่แล้ว และโทรศัพท์นั้นอยู่กับโซจองอินเขาก็โกรธโซจองอินมาก สุดท้ายคังฮยุนซูก็ตัดใจจากโซจองคยอง ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับโซจองอินค่อย ๆ งอกงามขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อต้องทำงานร่วมกัน และรักกันเวลาต่อมาโซจองคยองเลิกกับคุณหมอ เธอคิดอยากกลับไปหาคังฮยุนซูแต่เขากำลังคบอยู่กับโซจองอิน โดยไม่มีพื้นที่ในหัวใจเผื่อไว้ให้เธออีกแล้ว เขาคิดกับเธอเพียงแค่เพื่อนและพี่สาวของผู้หญิงที่เขารักเท่านั้น

    เพราะสองครอบครัวไม่ลงรอยกันอย่างโกลาหล โดยเฉพาะเมื่อพบว่าคุณปู่เป็นคนซื้อบ้านของโซจองกิลไว้ในนามของแม่คังฮยุนซู ลีฮันเซหาทางคืนดีกับโซจองอินจึงเข้าทางพ่อของเธอด้วยการพยายามช่วยซื้อบ้าน คืนให้ แต่ไม่ว่าจะให้ราคาเท่าไรคุณปู่ก็ไม่ขายบ้าน

        คังฮยุนซูและโซจองอินจึงไม่อาจเปิดเผยได้ว่าทั้งสองแอบคบกันอยู่ กระทั่งวันเปิดตัวรถที่คังฮยุนซูค้นคว้าพัฒนา พ่อของเขาแอบรู้ว่าคังฮยุนซูคบกับโซจองอิน ซึ่งเวลานั้นทั้งสองพยายามหาโอกาสเปิดเผยความจริงกับครอบครัว ซึ่งต่อมาเมื่อทั้งสองขออนุญาตคบกัน แม่ของคังฮยุนซูกลับไม่อาจยอมรับโซจองอินในฐานะคนรักของลูกชายได้ จึงหาทางนัดบอดให้ลูกชายแล้วแยกคังฮยุนซูกับโซจองอินออกจากกัน สองครอบครัวจึงทะเลาะกันรุนแรงขึ้น แม่ของคังฮยุนซูจึงทำข้อเสนอแลกเปลี่ยนกับโซจองกิลยกบ้านให้โดยเขาต้องพา ครอบครัวออกไปจากบ้านเพื่อแยกคังฮยุนซูและโซจองอินจากกัน ทำให้คังฮยุนซูมีปากเสียงกับครอบครัวแล้วพาโซจองอินหนีออกจากบ้าน
 
        โซจองอินรู้สึกว่าเธอเป็นเหตุผลให้คังฮยุนซูลำบากเธอจึงพาครอบครัว เธอออกไปจากบ้านคุณปู่ แล้วไปอาศัยอยู่กับโซจองคยองและคนรักของพี่ชายเธอโซจองกิลรับรู้ถึงความรัก ที่คังฮยุนซูมีให้โซจองอินเขาจึงยอมรับคังฮยุนซูเป็นลูกเขย แล้วค่อยช่วยเหลือคังฮยุนซูให้ได้แต่งงานกับโซจองอินโดยที่พ่อของคังฮยุนซู ก็เริ่มใจอ่อนอยู่ข้างคังฮยุนซู ช่วยวางแผนไล่คังฮยุนซูออกจากบ้าน คังฮยุนซูจึงไปอยู่กับโซจองกิล และได้ใกล้ชิดกับโซจองอินสุดท้ายแม่ของคังฮยุนซูจำต้องยอมให้สองคนแต่งงาน กันแต่การเจรจาเรื่องงานแต่งก็ไม่วายเกิดความขัดแย้งอีกจนได้

        คุณปู่พบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งตับแต่ไม่บอกใครในครอบครัว โซจองมยองรู้เรื่องอาการป่วยของคุณปู่โดยบังเอิญ เธอบอกพ่อของคังฮยุนซู ทำให้ท่านอยากให้คังฮยุนซูและโซจองอินได้แต่งงานกันเร็ว ๆ เพราะรู้ว่านั่นเป็นความต้องการลึก ๆ ของคุณปู่ เมื่อโซจองอิน รู้เรื่องอาการป่วยของคุณปู่จากพ่อของคังฮยุนซูเธอจึงแอบไปตรวจร่างกายเพื่อ บริจาคตับให้คุณปู่ทำให้คังฮยุนซูรู้ความจริงอีกคนโซจองอินดูแลสุขภาพตัวเอง มากผิดปกติทำให้สองครอบครัวพากันเข้าใจผิดว่าเธอท้องก่อนแต่งจึงพยายามเร่ง รัดให้ได้แต่งงานกัน จนกระทั่งแม่ของคังฮยุนซูรู้เรื่องอาการป่วยของคุณปู่จึงไม่รังเกียจโซจอง อินอีกต่อไป กระทั่งทั้งสองได้แต่งงานกันเพื่อมอบความสุขให้แก่คุณปู่ แม่คังฮยุนซูหลอกพาโซจองกิลไปตรวจสุขภาพเพื่อหาคนที่สามารถบริจาคตับให้คุณ ปู่ได้ซึ่งตับของโซจองกิลบังเอิญเข้ากันได้ดีกับคุณปู่ เมื่อโซจองกิลรู้ความจริงก็สับสนมาก เขาไม่กล้าบริจาคตับขณะที่ในใจก็ผูกพันกับคุณปู่เหมือนคนครอบครัวเดียวกัน แต่เมื่อเห็นคุณปู่ทนเจ็บปวดสุดท้ายโซจองกิลก็ทนไม่ไหวยอมบริจาคตับให้คุณ ปู่แต่คุณปู่ไม่ยอมรับเพราะรักโซจองกิลเหมือนลูกคนหนึ่งโซจองกิลและครอบครัว ช่วยดูแลคุณปู่อย่างไม่เกี่ยงงอน สองครอบครัวพยายามทำทุกอย่างเพื่อทำให้คุณปู่มีความสุข พร้อมกับหาทางรักษาคุณปู่ 

รายละเอียดนักแสดง :
  • Lee Min Jung
  • Lee Chun Hee, Choi Jung Yoon
  • Kang Suk Woo
ครอบครัว 
  • SeoLee Min Jung รับบทเป็น Seo Jung In 
  • Lee Chun Hee รับบทเป็น Seo Sung Joon 
  • Choi Jung Yoon รับบทเป็น Seo Jung Kyung 
  • Kang Suk Woo รับบทเป็น Seo Jung Kil Heo 
  • Yoon Jung รับบทเป็น Gong Joo Hee
ครอบครัว 
  • KangJung Kyung Ho รับบทเป็น Kang Hyun Soo 
  • Choi Bool Am รับบทเป็น Kang Man Bok 
  • Chun Ho Jin รับบทเป็น Kang Sang Hoon 
  • Song Ok Sook รับบทเป็น Baek Geum JaLee 
  • Kyu Han รับบทเป็น Lee Han Se 
  • Jun Hye Jin รับบทเป็น Jung Ji Soo 
  • Choi Kwon รับบทเป็น Park Kyung Soo 
  • Yoon Joo Sang รับบทเป็น Lee Joon 
กำกับโดย : 
  • Lee Tae Gon
Written By : 
  • Moon Hee Jung