วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2552

초대 Invitation การเชิญ

  • 초대하다 to invite เชื้อเชิญ
  • 초대를 받다 to get invited  ได้รับคำเชิญ
  • 선물을 준비하다 to prepare a present  เตรียมของขวัญ
  • 집을 찾다 to look for a house  หาบ้าน
  • 마중 나가다 to come to meet someone ออกไปรับ
  • 음식을 장만하다 to prepare food เตรียมอาหาร
  • 상을 차리다 to set the table จัดโต๊ะ
  • 상을 치우다 to clean the table เก็บโต๊ะ
  • 이야기를 나누다 to have a conversation with พูดคุย
  • 배웅하다  to see someone off ไปส่ง
Tip
   우리 집에 친구를 초대했어요. 그리고 한국 음식을장만했어요.
   ฉันเชิญเพื่อนมาที่บ้าน แล้วก็เตรียมอาหารเกาหลี

   우리는 함께 상을 차렸어요. 음식을 다 먹고 상을치웠어요. 
   พวกเราช่วยกันจัดโต๊ะอาหาร พอกินอาหารเสร็จแล้วก็เก็บโต๊ะ

   나는 집들이에 초대를 받았어요. 그래서 선물을준비했어요.
   ฉันได้รับคำเชิญให้ไปปาร์ตี้ขึ้นบ้านใหม่่ก็เลยเตรียมของขวัญ